Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

Giảm cân không cần ăn kiêng với chế độ ăn hợp lý

Khi đề cập đến vấn đề giảm cân để có thân hình thon thả thì nhiều chị em luôn quan tâm trước hết là kiểm soát chế độ ăn uống một cách chặt chẽ. 

Một số chị em đã thực hiện một chế độ ăn uống kham khổ và thậm chí bỏ qua một vài bữa ăn nào đó trong ngày. Việc đó không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà khả năng tăng cân vẫn không giảm được

Bạn có thể giảm cân mà không cần phải giảm khẩu phần ăn trong ngày 

Ăn nhiều vào bữa sáng

an-sang-giup-giam-can-hieu-qua
Ăn sáng đúng cách giúp phái đẹp giảm nguy cơ béo phì

Nghiên cứu cho thấy người có thói quen ăn uống qua quýt vào bữa sáng thường hấp thu nhiều thực phẩm hơn trong ngày. Vì thế, nếu bạn đang muốn giảm trọng lượng thì cần lưu ý rằng loại thực phẩm cho bữa điểm tâm ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng. Nghiên cứu khác cho thấy người dùng 2 quả trứng cho bữa sáng thường tiêu tốn năng lượng nhiều hơn 65% so với người dùng các thực phẩm khác, như bánh mì. Ngoài trứng, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm giàu đạm cho bữa sáng, như sữa chua tự nhiên, các loại quả và hạt khô, như hạt dẻ, hạt điều, hạt bí...Sau khi ăn xong bữa sáng bạ nên kết hợp uống một ly trà giảm cân herbalife để được hiệu quả tốt nhất.

Ngũ cốc nguyên hạt

nhu-coc-giup-giam-can-hieu-qua
Thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Những loại thực phẩm chế biến từ gạo, gạo lứt, nếp, đậu... thường tiêu hóa chậm nên sau khi ăn, bạn cảm thấy no lâu. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn góp phần hỗ trợ duy trì đường huyết nên giúp giảm cảm giác thèm ăn. Một cuộc nghiên cứu cho thấy người dùng nhiều ngũ cốc nguyên hạt tăng cân ít hơn người dùng ít loại thực phẩm trên.

Trái cây

an-nhieu-trai-cay-giup-giam-can-hieu-qua
Thực phẩm giàu chất xơ ít béo giảm cân hữu hiệu

Nghiên cứu cho thấy ăn trái cây trước bữa chính dễ khiến bạn cảm thấy no. Dù trái cây chứa ít calorie nhưng việc tiêu thụ thực phẩm này trước khi dùng bữa có thể ngăn chặn việc dùng thêm quá nhiều món ăn khác sau đó. Một yếu tố quan trọng chứng minh trái cây tốt cho việc giảm cân là nó chứa rất nhiều chất xơ. Chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn, đồng thời làm giảm lượng chất béo hấp thu vào cơ thể. Bạn có thể dùng các loại trái cây giàu chất xơ, chẳng hạn như táo, dâu tây…, trước bữa ăn chính.

Thực phẩm tăng cường cơ bắp

giam-can-khong-can-an-kieng
Kế hoạch giảm cân đơn giản với các mẹo vặt

Khối cơ đóng vai trò quan trọng đối với việc giảm cân, do bạn càng có nhiều mô cơ thì cơ thể càng đốt cháy nhiều calorie. Có thể kích thích sự phát triển cơ bằng cách dùng các loại thực phẩm giúp tăng mật độ cơ và thịt, chẳng hạn như đạm động vật. Bên cạnh đó, bạn nên ăn thêm bữa phụ cả trước và sau khi thực hiện các bài tập vận động để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể và tạo điều kiện cho cơ nảy nở. Hãy ăn chuối, bơ đậu phộng, bánh mì, sữa chua kèm dâu tươi trước khi luyện tập và dùng thịt nạc, phô mai... sau khi vận động.

Các bài viết liên quan


<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET